5 kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc 'hạ gục' nhà tuyển dụng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
5 kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc 'hạ gục' nhà tuyển dụng
Để chinh phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng bạn cần biết đến những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc dưới đây, đồng thời đưa ra câu trả lời thông minh cho những câu hỏi phỏng vấn khó.
Kỹ năng 1: Trang phục chỉn chu, thanh lịch và phù hợp
Khi bước vào phòng phỏng vấn, điều đầu tiên khiến nhà tuyển dụng để y đến bạn chính là trang phục. Một bộ trang phục chỉn chu, thanh lịch và phẳng phiu sẽ giúp bạn tạo cái nhìn thiện cảm hơn tới nhà tuyển dụng. Hơn thế, trước khi tham gia buổi phỏng vấn bạn hãy tìm hiểu thêm về văn hóa công ty/doanh nghiệp mà bạn muốn làm việc để lựa chọn được trang phục phù hợp, tránh ăn vận quá rườm rà, màu mè và tuyệt đối, không sử dụng những mùi hương quá nồng gây mất thiện cảm tới người phỏng vấn bạn. Bên cạnh đó, xây dựng một ngoại hình chỉn chu cũng chính là cách giúp bạn tự tin hơn để 'ghi điểm' trong mắt nhà tuyển dụng
Kỹ năng 2: Ngôn ngữ hình thể cần được sử dụng một cách khéo léo, thông minh và linh hoạt
Kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc thứ 2 được nói đến ở đây chính là cử chỉ và lời nói. Lời khuyên dành cho bạn, khi bước vào phòng phỏng vấn hãy chào nhà tuyển dụng cùng nụ cười thật tươi và đôi mắt biết nói. Tự kéo ghế ngồi cho mình, khi ngồi nên ngồi thẳng lưng, cột sống thẳng, với ứng viên là nữ mặc váy hãy ngồi vắt chéo chân hoặc 2 chân song song khép lại nghiêng sang một bên, 2 tay để lên trên đùi tạo nét duyên dáng, nữ tính còn là nam cần ngồi nghiêm túc, ánh mắt nhìn vào phần giao giữa mũi và lông mày,... Chỉ bằng những hành động nhỏ này, bạn đã thể hiện sự tự tin, thoải mái và chuyên nghiệp khi đối diện với nhà tuyển dụng. Đừng để bất cứ một hành động nhỏ nào gây thái độ tiêu cực cho người phỏng vấn bạn.
>> Xem ngay: Ngạch công chức là gì? Những điều cần biết về ngạch công chức.
Kỹ năng thứ 3: Thể hiện thái độ tự tin và thoải mái
Trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy trả lời nhà tuyển bằng sự tự tin và thoải mái nhất bằng chính câu trả lời một cách mạch lạc, khoa học, logic và rõ ràng. Đối với những vấn đề bạn nghe lần đầu tiên và không có một chút kiến thức nào vấn đề này, đừng trả lời đại cho qua hay nói 'Tôi không biết' mà thay vào đó hay nói 'Vấn đề này tôi sẽ tìm hiểu thêm' để nhà tuyển dụng thấy bạn là người ham học hỏi và thực sự có sự cầu tiến cao. Để làm tốt điều này, khi ở nhà bạn hãy liệt kê một số câu hỏi thường gặp cùng câu trả lời rồi tập nói trước gương hoặc đối thoại trực tiếp với những người xung quanh, nhằm làm quen trước khi dự vòng phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện được sự tự tin đó.
Kỹ năng 4: Được hỏi về công ty cũ hãy trả lời một cách thông minh.
Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm đi làm, nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn 'Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ'. Thay vì kể lể quá dài dòng về những điều tiêu cực về công ty cũ khiến bạn không hài lòng thì hãy sử dụng kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc để trả lời một cách thông minh nhất là 'Tôi muốn trải nghiệm với những thử thách mới ở một lĩnh vực khác và môi trường làm việc năng động, sáng tạo hơn'. Trong cv xin việc cũng sẽ có phần lý do muốn chuyển việc, bạn hãy khéo léo trình bày nội dung tích cực chứ không phải gạch đầu dòng nói xấu về công ty cũ.
>> Tìm hiểu thêm: Biên chế là gì? Sự khác nhau giữa biên chế và hợp đồng
Kỹ năng 1: Trang phục chỉn chu, thanh lịch và phù hợp
Khi bước vào phòng phỏng vấn, điều đầu tiên khiến nhà tuyển dụng để y đến bạn chính là trang phục. Một bộ trang phục chỉn chu, thanh lịch và phẳng phiu sẽ giúp bạn tạo cái nhìn thiện cảm hơn tới nhà tuyển dụng. Hơn thế, trước khi tham gia buổi phỏng vấn bạn hãy tìm hiểu thêm về văn hóa công ty/doanh nghiệp mà bạn muốn làm việc để lựa chọn được trang phục phù hợp, tránh ăn vận quá rườm rà, màu mè và tuyệt đối, không sử dụng những mùi hương quá nồng gây mất thiện cảm tới người phỏng vấn bạn. Bên cạnh đó, xây dựng một ngoại hình chỉn chu cũng chính là cách giúp bạn tự tin hơn để 'ghi điểm' trong mắt nhà tuyển dụng
Kỹ năng 2: Ngôn ngữ hình thể cần được sử dụng một cách khéo léo, thông minh và linh hoạt
Kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc thứ 2 được nói đến ở đây chính là cử chỉ và lời nói. Lời khuyên dành cho bạn, khi bước vào phòng phỏng vấn hãy chào nhà tuyển dụng cùng nụ cười thật tươi và đôi mắt biết nói. Tự kéo ghế ngồi cho mình, khi ngồi nên ngồi thẳng lưng, cột sống thẳng, với ứng viên là nữ mặc váy hãy ngồi vắt chéo chân hoặc 2 chân song song khép lại nghiêng sang một bên, 2 tay để lên trên đùi tạo nét duyên dáng, nữ tính còn là nam cần ngồi nghiêm túc, ánh mắt nhìn vào phần giao giữa mũi và lông mày,... Chỉ bằng những hành động nhỏ này, bạn đã thể hiện sự tự tin, thoải mái và chuyên nghiệp khi đối diện với nhà tuyển dụng. Đừng để bất cứ một hành động nhỏ nào gây thái độ tiêu cực cho người phỏng vấn bạn.
>> Xem ngay: Ngạch công chức là gì? Những điều cần biết về ngạch công chức.
Kỹ năng thứ 3: Thể hiện thái độ tự tin và thoải mái
Trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy trả lời nhà tuyển bằng sự tự tin và thoải mái nhất bằng chính câu trả lời một cách mạch lạc, khoa học, logic và rõ ràng. Đối với những vấn đề bạn nghe lần đầu tiên và không có một chút kiến thức nào vấn đề này, đừng trả lời đại cho qua hay nói 'Tôi không biết' mà thay vào đó hay nói 'Vấn đề này tôi sẽ tìm hiểu thêm' để nhà tuyển dụng thấy bạn là người ham học hỏi và thực sự có sự cầu tiến cao. Để làm tốt điều này, khi ở nhà bạn hãy liệt kê một số câu hỏi thường gặp cùng câu trả lời rồi tập nói trước gương hoặc đối thoại trực tiếp với những người xung quanh, nhằm làm quen trước khi dự vòng phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện được sự tự tin đó.
Kỹ năng 4: Được hỏi về công ty cũ hãy trả lời một cách thông minh.
Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm đi làm, nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn 'Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ'. Thay vì kể lể quá dài dòng về những điều tiêu cực về công ty cũ khiến bạn không hài lòng thì hãy sử dụng kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc để trả lời một cách thông minh nhất là 'Tôi muốn trải nghiệm với những thử thách mới ở một lĩnh vực khác và môi trường làm việc năng động, sáng tạo hơn'. Trong cv xin việc cũng sẽ có phần lý do muốn chuyển việc, bạn hãy khéo léo trình bày nội dung tích cực chứ không phải gạch đầu dòng nói xấu về công ty cũ.
>> Tìm hiểu thêm: Biên chế là gì? Sự khác nhau giữa biên chế và hợp đồng
thongtinvieclam- Tổng số bài gửi : 44
Join date : 21/02/2020
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết