Những bước đơn giản để có content keo traffic

Go down

Những bước đơn giản để có content keo traffic Empty Những bước đơn giản để có content keo traffic

Bài gửi by tramtruong on Wed May 20, 2020 10:21 pm

Viết tiêu đề thật lôi cuốn và thu hút người đọc
Trong lĩnh vực content marketing, tiêu đề bài viết cũng giống như bao bì của sản phẩm vậy. Đây chính là cái mà khách hàng thấy đầu tiên chứ không phải nội dung bên trong. Bao bì không đẹp mắt thì sẽ không thể làm khách hàng chú ý. Đối với tiêu đề cũng vậy.

Tiêu đề cũng quyết định liệu người đọc có đọc phần còn lại bài viết hay không. Nếu bạn chưa biết cách viết content hiệu quả, tiêu đề không kích thích sự tò mò và hứng thú của người đọc thì bạn sẽ không thể giữ chân họ lại website quá 2 giây.

Để đặt tiêu đề không bị lạc so với dàn bài, bạn hãy phác thảo những ý chính của bài viết rồi mới tiến hành đặt tiêu đề. Một lưu ý cho bạn là hãy đặt tiêu đề đơn giản và dễ hiểu nhé.

3. Cách viết content hiệu quả là đơn giản hóa chúng
Đơn giản hóa không có nghĩa là bạn chỉ viết vài dòng ngắn gọn hoặc viết quá vắn tắt. Hoặc nội dung bài viết đơn giản đến mức một đứa học sinh cấp 1 cũng có thể hiểu được. Cách viết content hiệu quả và đơn giản là hãy diễn đạt thông điệp của bạn một cách rõ ràng và đủ ý. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hiểu được nội dung của bài viết. Hãy nhớ câu “Simply is the best” nhé!


4. Xác định được cấu trúc bài viết
Trước khi viết bài, bạn cần trả lời hết những câu hỏi dưới đây:
Mục đích viết bài để làm gì?
Viết cho đối tượng nào?
Viết về sản phẩm/dịch vụ nào?
Truyền thông bài viết bằng cách nào?
Sau khi trả lời hết các câu hỏi trên thì chúng ta mới tìm hiểu đến cách viết content hiệu quả nhất cho từng lĩnh vực. Sau khi xác định xong phần nội dung, bạn cần dựa vào Key messege để viết bài. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số cấu trúc bài viết để bạn tham khảo và lựa chọn cấu trúc phù hợp với nội dung mà mình hướng đến.

*** AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)
Đây là một trong những cấu trúc bài viết phù hợp với hầu hết các hình thức marketing. Có thể giải thích cách viết content hiệu quả này như sau:

=>> https://wolfactive.dev/wolfactive-nang-tam-dang-cap-thuong-hieu-cua-ban
Attention – Chú ý: Tạo được sự chú ý của người đọc.
Interest – Thú vị: Mang đến cho người đọc những thông tin thú vị
Desire – Tạo nhu cầu: Đề cập đến những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng đến người đọc.
Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động, ví dụ mua hàng, đăng ký dịch vụ, …
*** 4P (Picture – Promise – Prove – Push)
Đây là một trong những cách viết content hiệu quả mà bạn thường thấy nhất hiện nay. Bạn có thể đoán ra cấu trúc bài viết này thường được dùng ở đâu không? Chính là mẫu quảng cáo bán hàng trên trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay – Facebook.
Picture – Hình ảnh: Đưa ra một số hình ảnh kích thích sự tò mò của người đọc và nâng giá trị của sản phẩm lên.
Promise – Lời hứa: Đưa ra cam kết về công dụng và hiệu quả của sản phẩm
Prove – Cung cấp: Cung cấp cho người đọc những chứng thực về cam kết hiệu quả sản phẩm. Điều này nhằm thuyết phục người đọc tin rằng lời cam kết đáng tin cậy.
Push – Thúc đẩy: Thúc đẩy người đọc hành động bằng các chương trình khuyến mãi, quà tặng, …

tramtruong

Tổng số bài gửi : 26
Join date : 09/03/2020

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết