Diễn đàn tổng hợp công nghệ sức khỏe tài chính phụ nữ làm đẹp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phương pháp xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ tiền thai kỳ

Go down

Phương pháp xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ tiền thai kỳ Empty Phương pháp xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ tiền thai kỳ

Bài gửi by ipreg Sat May 08, 2021 12:02 pm

Hầu hết phụ nữ đều chỉ quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình khi biết rằng mình đã mang thai mà quên mất chúng ta cần phải có kế hoạch chuẩn bị chu đáo và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi chỉ khi cơ thể mẹ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì thai nhi trong bụng mới được phát triển trong môi trường tốt nhất. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây của iPREG để có thể xây dựng thực đơn tiền thai kỳ phù hợp nhất cho bản thân.
Xem thêm: https://ipreg.vn/thuc-pham-giau-canxi-cho-ba-bau.html
Tầm quan trọng của việc xây dựng thực đơn dinh dưỡng tiền thai kỳ?
Để chuẩn bị cho hành trình thụ thai và thai kỳ khỏe mạnh, dinh dưỡng khi mang thai cần đặc biệt chú trọng. Thể trạng sức khỏe của người mẹ có vai trò rất lớn trong việc phát triển của em bé. Chính vì thế, nếu trước thời kỳ mang thai người mẹ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ khiến khả năng thụ thai giảm sút, quá trình mang thai có nhiều cản trở.
Một thực đơn đầy đủ chi tiết những thực phẩm cần bổ sung và các dưỡng chất cần thiết là nền móng tốt của thời kỳ mang thai khỏe mạnh sắp tới. Thực đơn dinh dưỡng đầy đủ tiền thai kỳ cần xây dựng cẩn thận và thực hiện một cách nghiêm chỉnh.
Ngay từ khi lên kế hoạch có em bé, cần dành ít nhất ba tháng trước khi chuẩn bị thụ thai để bổ sung dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, các nguồn thực phẩm mà mẹ bổ sung hằng ngày bắt buộc phải cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.
Khi đảm bảo đủ dinh dưỡng, quá trình mang thai và sinh con sau này cũng dễ dàng hơn, tâm lý được ổn định, thể trạng cũng phục hồi nhanh, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Thực đơn dinh dưỡng đầy đủ tiền thai kỳ cần thiết cho cả hai vợ chồng, chế độ dinh dưỡng ổn định và duy trì dài lâu vừa có lợi cho hệ thống sinh sản, tăng khả năng thụ thai, cải thiện chất lượng sống.
Phương pháp xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ tiền thai kỳ Mzn-an10
Thực đơn dinh dưỡng tiền thai kỳ cần những gì?
Trước khi lên thực đơn phục vụ tiền thai kỳ, cần đảm bảo các bữa ăn trong ngày có đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là bổ sung nhiều trái cây, Một chế độ dinh dưỡng tiền thai kỳ tốt nhất cần cung cấp cho người mẹ các chất sau đây:
Axit folic: Axit folic có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào và duy trì gen di truyền của người phụ nữ, tác động tới việc kiến tạo gen. Vì vậy, bổ sung axit folic đầy đủ sẽ giúp làm giảm thiểu nguy cơ về bệnh máu cũng như các bệnh di truyền, đặc biệt là bệnh di truyền về hệ thống thần kinh ( bụng cóc, não úng thủy).
Theo khuyến cáo của viện dinh dưỡng Việt Nam và Hiệp hội sản phụ Hoa kỳ, trước thời kỳ mang thai trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 1 năm, cần bổ sung đủ 400mcg axit folic hằng ngày để duy trì tốt thể trạng sức khỏe của mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai.
Ngay từ khi lên kế hoạch có em bé, cần dành ít nhất ba tháng trước khi chuẩn bị thụ thai để bổ sung dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, các nguồn thực phẩm mà mẹ bổ sung hằng ngày bắt buộc phải cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.
Khi đảm bảo đủ dinh dưỡng, quá trình mang thai và sinh con sau này cũng dễ dàng hơn, tâm lý được ổn định, thể trạng cũng phục hồi nhanh, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Thực đơn dinh dưỡng đầy đủ tiền thai kỳ cần thiết cho cả hai vợ chồng, chế độ dinh dưỡng ổn định và duy trì dài lâu vừa có lợi cho hệ thống sinh sản, tăng khả năng thụ thai, cải thiện chất lượng sống.
Canxi: Đây là chất dinh dưỡng có thể dễ dàng bổ sung bằng nhiều loại thực phẩm: ( sữa, cá hồi, phomai, hải sản…). Trước khi mang thai, mẹ cần đảm bảo chế độ ăn chằng cung cung cấp đủ 800mg canxi hàng ngày và tăng lên 1100-1200 mg trong thai kỳ.
Phương pháp xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ tiền thai kỳ Thuc-p11
Xây dựng thực đơn tiền thai kỳ cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây
• Trước khi mang thai và xây dựng thực đơn, tối thiểu trước 3 tháng, các cặp vợ chồng cần tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát để xác định tình trạng thể chất và các chất dinh dưỡng thiếu hụt. Căn cứ vào sức khỏe từng gia đình, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên kỹ hơn, nhằm xây dựng thực đơn đúng – đủ – an toàn trước mang thai.
• Các chất dinh dưỡng cần được bổ sung đủ, phân bố đồng đều trong các bữa ăn, tránh tình trạng thiếu chất này thừa chất kia. Kiểm soát tốt cân nặng trước khi mang thai, tránh tình trạng quá gầy, quá béo cũng giúp đỡ rất nhiều cho quá trình mang thai sau này.
• Cần hiểu rõ bản thân ăn được gì? Không ăn được gì để xây dựng tình trạng phù hợp. Thức ăn phải hợp với cơ thể thì mới phát huy dinh dưỡng đầy đủ. Thực đơn mỗi bữa ăn cũng nên thay đổi liên tục, tránh nhàm chán.
• Hạn chế đồ chiên rán sẵn ngoài hàng, các thực phẩm quá nhiều chất béo và đường để đảm bảo thai kỳ ổn định.
• Khi chọn mua thực phẩm, ưu tiên những thực phẩm tươi non và các sản phẩm hữu cơ, tránh chế biến đồ ăn tái sống, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bên cạnh thực đơn dinh dưỡng đầy đủ và chế độ ăn uống hợp lý, các cặp vợ chồng nên dành thời gian để vận động, tham gia các bài tập thể chất cải thiện sức khỏe tiền thai kỳ. Để quá trình mang thai trở nên suôn sẻ, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ cả bố và mẹ về mọi mặt. Cùng tìm hiểu những kiến thức về mang thai cũng như dành thời gian lắng nghe chia sẻ sẽ giúp vợ chồng thuận lợi hơn trong hành trình mang thai.
Trên đây là những thông tin về thực đơn dinh dưỡng đầy đủ tiền thai kỳ. Mong rằng mỗi gia đình đều có thể áp dụng và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh tiền thai kỳ. Chúc gia đình luôn khỏe mạnh và sớm có tin vui.

ipreg

Tổng số bài gửi : 135
Join date : 27/01/2021

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết