Diễn đàn tổng hợp công nghệ sức khỏe tài chính phụ nữ làm đẹp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

10 biện pháp giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu

Go down

10 biện pháp giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu Empty 10 biện pháp giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu

Bài gửi by ipreg Mon Jul 05, 2021 2:09 pm

Ốm nghén là một trong những dấu hiệu chính xác nhất báo rằng bạn đang mang thai, tình trạng này thường xuất hiện ở phần đa các chị em phụ nữ (có tới 60% bà bầu mắc hiện tượng ốm nghén). Tuy chưa có một nghiên cứu chính xác nào được công bố nhưng có nhiều giả thuyết cho rằng, nguyên nhân hiện tượng ốm nghén là do sự thay đổi các loại hormone, nội tiết, cơ quan tiêu hóa… của mẹ khi mang thai.
Mẹ có thể tham khảo: Chế độ dinh dưỡng khoa học cho mẹ mang thai tháng đầu tiên
Uống nhiều nước và nạp thêm năng lượng
10 biện pháp giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu Uong-n10
Ốm nghén thường đi kèm với hiện tượng buồn nôn, nôn khan,… Nếu không có những liệu pháp hiệu quả, tình trạng ốm nghén kéo dài sẽ khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, rơi vào tình trạng trầm cảm khi mang thai, qua đó ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của bé. Thường ốm nghén sẽ xuất hiện từ tuần thứ 4-8 và kết thúc ở tuần thứ 14-16. Nếu bạn ốm nghén khác khoảng thời gian trên, hãy tìm sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.
Ốm nghén cộng thêm buồn nôn khiến cơ thể bạn mất nước nghiêm trọng, do vậy việc đầu tiên bạn cần làm là bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Khuyến cáo từ chuyên gia là bạn cần thêm tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, hãy uống nước bất kỳ lúc nào có thể. Nước cũng giúp hòa tan, trung hòa các loại vitamin cần thiết, tránh hiện tượng sỏi thận khi mang thai gây nguy hiểm.
Nạp thêm năng lượng qua các bữa ăn chính, ăn vặt hoặc uống các loại vitamin tổng hợp là liệu pháp giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh khi ốm nghén. Omega 3 sẽ giúp bạn giảm hiện tượng trầm cảm do ốm nghén gây nên. Canxi, sắt sẽ giúp bạn bổ sung kịp thời lượng máu thiếu hụt, tăng khả năng hấp thụ các loại dưỡng chất khác đồng thời giúp bé phát triển ổn định.
Ăn từng chút một và tăng dần số lượng
Sự thay đổi các hormone (đặc biệt là hCG) khiến bạn đặc biệt nhạy cảm với các loại mùi của thức ăn. Do vậy, để đảm bảo bạn không bỏ bữa hay chán ghét những món ăn bổ dưỡng cho thai kỳ, hãy ăn các món nhẹ nhàng trước từng ít một và tăng dần số lượng theo ngày.
Hãy khởi động với các món luộc, hấp sau đó chuyển dần qua các món nướng hoặc xào. Nhiều mẹ cứ ăn vào là nôn, lúc này bạn cần tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để kịp thời bổ sung các dưỡng chất thiếu yếu thông qua những thực phẩm chức năng dạng thuốc uống.
Kiểm soát chế độ ăn uống tốt là tiền đề để bản quản lý quá trình tăng cân thai kỳ sau này. Rất nhiều bà bầu tăng cân chóng mặt sau thời gian ốm nghén, điều này là nguy hiểm khiến bạn dễ mắc các bệnh lý nghiêm trọng sau: tiểu đường thai kỳ, béo phì, tăng giảm huyết áp, … hãy thật cẩn trọng trong chế độ ăn uống của mình.
Vận động nhẹ nhàng
Nhiều mẹ lầm tưởng rằng vận động là không tốt đặc biệt là vào khoảng thời gian đầu mang thai. Các chuyên gia chỉ khuyến cáo không được vận động mạnh có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng như: vươn vai, tập cổ tay, chân, hoặc chuẩn bị bữa sáng là liệu pháp thư giãn hiệu quả giúp bạn vượt qua những cơn ốm nghén thường xuất hiện ở thời gian này.
Bên cạnh đó, việc dậy sớm vận động nhẹ nhàng sẽ tạo cho mẹ thói quen vận động có ích, điều này giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh đồng thời giúp quá trình sinh nở sau này của mẹ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tập những bài thể dục nhẹ phù hợp với thể trạng, hít thở bầu không khí trong lành mỗi sáng sẽ giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái.
Tìm kiếm các loại thực phẩm an toàn, dễ ăn
10 biện pháp giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ bầu An-thu10
Phần lớn mẹ bầu sẽ không ăn được các loại thịt, các món ăn nhiều dầu mỡ với những mùi đặc trưng. Lúc này một mẩu bánh ngọt, một miếng bích quy sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn kịp thời bổ sung năng lượng cần thiết.
Đa số những thực phẩm chế biến sẵn này thường có mùi dễ chịu và bạn hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế tạm thời các món ăn chính. Để tăng khả năng hấp thụ, bạn có thể sử dụng kèm một cốc nước cam hay môt ly sữa tươi tiệt trùng.
Vờ quên đi những cơn nghén
Liệu pháp này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả với phần đa mẹ bầu. Hãy tạo cho mình thói quen bận rộn, đặc biệt khi cơn nghén xuất hiện, bạn có thể tập trung tinh thần của mình vào một việc nhẹ nhàng nào đó như đọc một mẩu truyện hấp dẫn, trao đổi công việc quan trọng với đồng nghiệp hoặc nghe một bản nhạc hay nào đó,…
Theo các chuyên gia tâm lý, quên đi cơn nghén không có nghĩa là bạn sẽ hết nghén mà nhằm đánh lừa não bộ rằng bạn không nghén tại thời điểm đó. Có thể bạn vẫn sẽ nôn ói nhưng khi nôn xong, bạn lại tập trung vào một việc nhất định, não sẽ ghi nhận rằng việc nôn của bạn không do ốm nghén và do thế tinh thần mẹ sẽ cực kỳ thoải mái.
Một biện pháp vờ cơn nghén hiệu quả nữa là tích cực trò chuyện, giao tiếp với mọi người đặc biệt là người thân của bạn. Một mẩu truyện cười cùng ông xã sẽ giúp bạn quên hẳn mình đang bị ốm nghén.
Nghỉ ngơi hợp lý
Nghỉ ngơi là liệu pháp giúp bạn giảm thiểu tình trạng ốm nghén, hãy nghỉ ngơi bất kỳ khi nào có thể. Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa, hay thư giãn bên ông xã vào buổi tối sẽ là giải pháp hiệu quả cho bạn thời gian này.
Theo các chuyên gia, chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý là vô cùng quan trọng cho mẹ khi mang thai. Dù công việc có bận rộn thế nào, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

ipreg

Tổng số bài gửi : 134
Join date : 27/01/2021

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết